Thứ Bảy, 20/04/2024 12:16 CH

Công bố ngày chuyển đổi số quốc gia - Phú Yên năm 2022

Chiều 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ Công bố ngày chuyển đổi số quốc gia - Phú Yên năm 2022. Lễ công bố được truyền hình trực tuyến từ điểm cầu của Sở và truyền đến các điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố.


Đ/c Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Tham dự có các đồng chí: Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh (Ban chỉ đạo); Bùi Thanh Toàn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo; Trần Thanh Hưng - Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông, Phó Trưởng Ban chỉ đạo; các thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp.


Đ/c Bùi Thanh Toàn (giữa), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban chỉ đạo và lãnh đạo
các sở, ngành thực hiện nghi thức ra mắt Trang Thông tin điện tử Chuyển đổi số tỉnh và Trang An toàn giao thông tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thanh Toàn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cho biết: chuyển đổi số là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Phú Yên đã xác định đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số là một trong những giải pháp đột phá để phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025. Do vậy, các sở, ban ngành, địa phương hãy tích cực, chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện chuyển đổi số của ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị mình.


Đ/c Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh tham quan các giải pháp,
nền tảng, tiện ích số do các doanh nghiệp cung cấp nền tảng số tổ chức trưng bày, giới thiệu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các chuyên gia công nghệ thông tin đã chia sẻ kinh nghiệm, trả lời những vấn đề mà các sở, ngành, địa phương quan tâm về chuyển đổi số; giải pháp về an toàn thông tin; chuẩn hóa các quy trình để chuyển đổi số thành công…
Phát biểu bế mạc tại buổi lễ, đồng chí Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh trong thời gian qua được đánh giá chỉ số CĐS-DTI tăng 12 bậc so với năm 2020. Để duy trì và phát huy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương cần đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, lan tỏa ý nghĩa, tầm quan trọng về chuyển đổi số; tổ chức các hoạt động hưởng ứng thiết thực, hiệu quả để thu hút cộng đồng, người dân, doanh nghiệp cùng tham gia, hưởng ứng. Đề nghị các ngành thông tin truyền thông, công thương, y tế, giáo dục,... tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong các hoạt động của đơn vị mình. Trước mắt, giải pháp đó là nhanh chóng tổng hợp, tích hợp và cung cấp dữ liệu để tỉnh số hóa dữ liệu, tạo thành nguồn dữ liệu lớn phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh, đặc biệt làm thế nào để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...Lưu ý các sở, ban, ngành phải tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).
Thời gian qua, Phú Yên đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Đặc biệt là năm 2021, theo kết quả công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông, Chỉ số đánh giá chuyển đổi số của Phú Yên xếp thứ 50/63 tỉnh, thành phố (tăng 12 bậc so với năm 2020). Đây là kết quả rất tích cực, cho thấy công cuộc chuyển đổi số của tỉnh đang được thực hiện đúng hướng, có quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận tham gia nhiệt tình của người dân, doanh nghiệp.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Phú Yên

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan