Thứ Sáu, 19/04/2024 11:20 SA

Đồng chí Lê Trung Hưng vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen

Chiều ngày 20/01/2021, đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh dự Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên. Hội nghị đã đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời đề ra những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới.



Đ/c Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh
tặng Bằng khen cho đ/c Lê Trung Hưng, TUV, Bí thư BCS Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh


Trong nhiệm kỳ 2016-2021, ngành Kiểm sát Phú Yên đứng trước nhiều thách thức, áp lực do phải thực hiện nhiều nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm tăng thêm theo các đạo luật mới về tư pháp; đặc biệt chịu nhiều chế tài, trách nhiệm trong thực thi công vụ; số lượng các vụ, việc tăng, tính chất ngày càng phức tạp, quy mô ngày càng lớn. Vì vậy, ngay từ đầu nhiệm kỳ, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo toàn ngành Kiểm sát Phú Yên quán triệt, thực hiện nghiêm, hiệu quả các nghị quyết của Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, tạo sự chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt công tác, đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác.


Nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết án hình sự, chống oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm. Tăng cường phối hợp với Cơ quan tư pháp cùng cấp chỉ đạo khởi tố, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử nghiêm những vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, nhất là các loại tội phạm công nghệ cao, tội phạm tín dụng đen, đánh bạc và các hành vi xâm hại trẻ em; các vụ việc, vụ án do Thường trực Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo và các vụ việc, vụ án do Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.


Đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 08/5/2019 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan tư pháp trong việc giải quyết án tồn, án bị hủy để điều tra, xét xử lại”. Hàng năm, phối hợp với CQĐT, TA rà soát, lập danh sách những vụ án tồn, án hủy để ban hành Quyết định phê duyệt danh sách án hình sự tồn đọng, án bị hủy để tập trung chỉ đạo giải quyết. Kết quả, đã giải quyết xong 42/42 vụ án tồn, hủy tính từ đầu nhiệm kỳ, nhiều vụ án phức tạp, tồn đọng, kéo dài (có vụ hơn 10 năm) đã được giải quyết dứt điểm.


Đồng thời, quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 06/CT-VKSTC của Viện trưởng VKSND tối cao về “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra”; ban hành nhiều kiến nghị đến đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, Chánh án TAND tỉnh, đặc biệt là kiến nghị đối với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên để chỉ đạo khắc phục những vi phạm trong công tác giám định, định giá tài sản; được chấp nhận tiếp thu và chỉ đạo thực hiện, các đồng chí Chủ tịch UBND cấp huyện đã kiện toàn Hội đồng định giá, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giám định, định giá giúp giải quyết nhanh các vụ án hình sự.


Nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết án dân sự, hành chính và những việc khác theo quy định của pháp luật, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai; phối hợp chặt chẽ với Tòa án cùng cấp rà soát các vụ án tạm đình chỉ, án thụ lý kéo dài quá thời hạn giải quyết, các vụ án phức tạp, dư luận quan tâm, khiếu kiện liên quan đến quản lý hành chính về đất đai, đẩy nhanh tiến độ giải quyết. Xây dựng chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết án hành chính trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai qua thực tiễn công tác giải quyết án hành chính ở tỉnh Phú Yên” gửi đến UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan chuyên môn của UBND các cấp như Sở Tài nguyên - Môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nghiên cứu, vận dụng trong quá trình tham mưu giải quyết các khiếu kiện trong lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai. Qua đó, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết án hành chính cũng như quản lý hành chính Nhà nước liên quan đến đất đai trên địa bàn tỉnh, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ của Ngành, yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.


Công tác tiếp dân, kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được coi trọng; định kỳ, phối hợp với Thường trực HĐND, UBND các cấp, các ngành tham gia tiếp công dân, kịp thời tuyên truyền, giải thích chính sách pháp luật, tư vấn xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực hành chính mới phát sinh, hạn chế khiếu kiện kéo dài, vượt cấp, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương. Qua công tác kiểm sát, VKSND tỉnh đã tham mưu cho Thường trực tỉnh ủy, Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh, ban hành nhiều kiến nghị với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành trong công tác quản lý nhà nước, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế tỉnh nhà.


Xác định công tác tổ chức cán bộ là khâu đột phá, là nhiệm vụ quan trọng xuyên suốt cả nhiệm kỳ. Đã xây dựng 4 kế hoạch của BCS Đảng về công tác cán bộ, đó là Kế hoạch số 26-KH/BCSĐ ngày 17/3/2017 về luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý của VKSND tỉnh Phú Yên giai đoạn 2017- 2021; kế hoạch số 27-KH/BCSĐ ngày 17/3/2017 về chuyển đổi vị trí công tác cán bộ, công chức VKSND tỉnh Phú Yên giai đoạn 2017- 2021; kế hoạch số 28-KH/BCSĐ ngày 17/3/2017 về thực hiện việc bố trí Viện trưởng VKSND cấp huyện không phải là người địa phương; Kế hoạch số 123- KH/BCSĐ ngày 26/7/2019 về xây dựng đội ngũ cán bộ, quản lý VKSND hai cấp tỉnh và huyện ở Phú Yên đến năm 2026. Trên cơ sở các kế hoạch này, BCS Đảng đã thực hiện nghiêm việc luân chuyển, điều động, biệt phải cán bộ để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ. Đến nay 100% Viện trưởng VKSND cấp huyện không phải là người địa phương. Trong nhiệm kỳ qua không có cán bộ, đảng viên nào bị xử lý kỉ luật Đảng, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo trong Ngành.



Triển khai thực hiện tốt Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, hàng năm VKSND tỉnh đều phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành thăm, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó... tại các xã Sơn Nguyên, Phước Tân, huyện Sơn Hòa và các địa phương khác trong tỉnh vào những dịp Tết đến Xuân về; trao tặng 01 căn nhà tình nghĩa cho gia đình anh La O Đồng trú tại xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa với số tiền 80.000.000 đồng…


Với những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã tặng Bằng khen đối với đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND, UBND nhiệm kỳ 2016-2021.


Hồng Lê

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan