Thứ Sáu, 29/03/2024 07:21 SA

Lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân

Ngày 23/5/2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Ngày hội của toàn dân, là cơ hội để người dân lựa chọn cho mình những ứng cử viên xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

Hòa chung với không khí ấy, góp phần đưa hình ảnh của người cán bộ Kiểm sát đến với gần dân, trọng dân và hiểu dân hơn, đó chính là đồng chí Lê Trung Hưng – Tỉnh ủy viên, UV BCH Đảng bộ Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Đảng ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh Phú Yên khóa VII nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Tây Hòa, tỉnh Phú Yên – quê hương cách mạng oai hùng của những “mẹ Hòa Đồng chặn xe tăng”, của “những đường năm” lẫy lừng trong lịch sử kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đồng chí đã rèn luyện, bồi đắp cho mình sự nhiệt huyết, bảo vệ lẽ phải cùng với ý chí quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đồng chí đã đến với ngành Kiểm sát nhân dân như một chữ “duyên”, chữ “nợ” vào năm 1991.
Những năm tháng ấy, tỉnh Phú Yên vừa mới tái lập, gian khó bỏ lại phía sau, đồng chí đã cố gắng nổ lực hết mình để tiếp cận công việc kiểm sát, vừa làm vừa học, không ngại khó, ngại khổ, dù bất cứ lĩnh vực công tác nào được phân công, đồng chí cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Chúng tôi, những lớp trẻ sau này, chỉ gắn bó và được làm việc với đồng chí ở giai đoạn sau, nhưng thông qua những lời kể, những nỗi niềm tâm sự, chúng tôi kính trọng đồng chí, thương yêu đồng chí không phải vì đồng chí là Viện trưởng hiện tại mà chúng tôi phải nói tốt, phải viết về đồng chí. Những gì chúng tôi tâm niệm được từ đồng chí, chính là “Hãy cố gắng nỗ lực, quên đi mong mỏi được xưng danh, chỉ có như thế xây dựng ngành Kiểm sát phát triển đi lên, mới bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp cho Nhân dân”.


Đ/c Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh trao tặng bức trướng
cho ngành Kiểm sát tỉnh Phú Yên

Cùng với sự đồng thuận và đoàn kết trong tập thể Lãnh đạo Viện, đồng chí đã lãnh đạo, chỉ đạo VKSND tỉnh Phú Yên đã có nhiều đột phá đạt chất lượng, hiệu quả trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và xây dựng Ngành, trong đó phải kể đến sự quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác điều động, luân chuyển, bố trí sắp xếp cán bộ. Nổi bật là 3 Kế hoạch về công tác cán bộ (Kế hoạch luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý của VKSND tỉnh Phú Yên giai đoạn 2017-2021; Kế hoạch về thực hiện việc bố trí Viện trưởng VKSND cấp huyện không phải là người địa phương; Kế hoạch về chuyển đổi vị trí công tác cán bộ, công chức VKSND tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2017-2021). Với quyết tâm, việc tổ chức triển khai, thực hiện 3 Kế hoạch đã đạt nhiều kết quả tích cực; đến nay có 9/9 Viện trưởng VKSND cấp huyện không phải là người địa phương. Đẩy mạnh việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức theo hướng chuyên sâu, ưu tiên phát triển cán bộ trẻ; kiên quyết thực hiện điều chuyển, bố trí công tác khác đối với cán bộ lãnh đạo quản lý chưa đáp ứng yêu cầu công tác.


Đ/c Lê Trung Hưng đón nhận Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020 tại Hội nghị triển khai công tác của Ngành

Hơn thế nữa, đồng chí luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo VKSND hai cấp tỉnh và huyện nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp. Đã chủ trì cùng Lãnh đạo liên ngành Công an, Tòa án tỉnh tổ chức Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nhằm hạn chế án sơ thẩm bị hủy án để điều tra, xét xử lại”. Năm 2019, đã chỉ đạo VKSND hai cấp tỉnh và huyện chọn nhiệm vụ “đẩy mạnh tiến độ giải quyết các vụ án tồn, án bị hủy để điều tra, xét xử lại” làm khâu công tác đột phá; tiếp tục phối hợp với Cơ quan điều tra, Tòa án cùng cấp khởi tố, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử nghiêm minh những vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, nhất là các tội phạm về môi trường, tội phạm công nghệ cao, tội phạm hoạt động theo kiểu băng, nhóm, tín dụng đen và các hành vi xâm hại trẻ em; các vụ việc, vụ án do Thường trực Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo và các vụ việc, vụ án do Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc… Tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên ban hành Chỉ thị số 33-CT/TU “ Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan tư pháp trong việc giải quyết án tồn, án bị hủy để điều tra, xét xử lại”. Với quyết tâm và trách nhiệm cao của mình, đồng chí đã luôn sâu sát, chặt chẽ và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện ở VKSND cấp huyện, kết quả việc thực hiện Chỉ thị 33-CT/TU tại Phú Yên đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần giải quyết nhanh chóng các vụ án tồn, hủy gây bức xúc trong dư luận, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.


Đ/c Lê Trung Hưng thăm tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo học giỏi

Với trách nhiệm là đại biểu HĐND tỉnh Phú Yên khóa VII nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh, đồng chí đã tham gia đầy đủ các kỳ họp, kỳ tiếp xúc cử tri, đóng góp những ý kiến tâm huyết trong việc xây dựng các Nghị quyết của HĐND; giải quyết các ý kiến, nguyện vọng chính đáng, phù hợp của cử tri; cùng với Ban Pháp chế HĐND tỉnh, giúp Hội đồng Nhân dân tỉnh giám sát hoạt động của Tòa án, Viện kiểm sát, cơ quan Thi hành án dân sự; giám sát hoạt động của Ủy ban Nhân dân và các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh về lĩnh vực thi hành pháp luật… góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, năng lực và hiệu quả thực thi pháp luật của các cơ quan quản lý nhà nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh. Với những kết quả đã đạt được, đồng chí đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND, UBND nhiệm kỳ 2016-2021.


Đ/c Lê Trung Hưng nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Những cống hiến, nổ lực của đồng chí đã góp phần xây dựng nên bảng vàng thành tích thi đua, giúp cho VKSND tỉnh Phú Yên nhận được nhiều phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước, VKSNDTC trao tặng như Huân chương lao động hạng Nhì (2008), Huân chương lao động hạng Nhất (2013); Cờ thi đua Chính phủ (2009), Bằng khen Thủ tướng Chính phủ (2004,2011), Cờ thi đua Ngành (2006, 2008, 2010, 2011, 2012, 2013, 2016, 2017, 2018, 2019, 2020).

Với trái tim sống cùng ngành Kiểm sát, trải qua 30 năm công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân, đồng chí luôn xác định việc thực hiện nhiệm vụ là gắn liền với việc thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Luôn ý niệm trong suy nghĩ và hành động vì Nhân dân, vì nhiệm vụ kiểm sát không kể xiết thời gian, tận tâm, tận lực; giản dị trong đời sống, hòa nhã trong giao tiếp, được cấp dưới tín nhiệm, yêu thương; được các cơ quan hữu quan tôn trọng, quý mến; được Đảng, Nhà nước, VKSNDTC tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Tin tưởng và mong mỏi trong thời gian tới, đồng chí sẽ có nhiều giải pháp, sáng kiến, tiếp tục đóng góp có hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành VKSND tỉnh Phú Yên, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho Nhân dân.


Công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh Phú Yên “Báo công dâng Bác” tại nhà thờ Bác Hồ, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa,
tỉnh Phú Yên

Mọi thứ đã và đang được chuẩn bị sẵn sàng để bảo đảm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra an toàn, công khai, minh bạch, đạt kết quả tốt đẹp. Chúng ta hãy sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và của Nhân dân. 

Tú Vương - Nguyễn Hiếu

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 25/3/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

08h15:

- Họp giao ban Lãnh đạo Viện.

14h00:

- Họp Ban cán sự đảng cho ý kiến về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2021-2026, 2026-2031 (Bước 1).

15h00:

- Hội nghị tập thể lãnh đạo đơn vị mở rộng giới thiệu nhân sự trong quy hoạch để bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng 8 VKSND tỉnh (Thành phần: Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện, Đảng ủy viên, Trưởng phòng và tương đương thuộc VKSND tỉnh).

- Hội nghị Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh thảo luận và giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng 8.

Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy ý kiến giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng 8 (Thành phần: Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện, Đảng ủy viên, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương; Trưởng các đoàn thể).

Hội nghị Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện nhận xét, đánh giá và giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng 8.

 

 Thứ 3, 26/3/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT và Đoàn kiểm tra kiểm tra công tác THQCT, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố;  tạm đình chỉ, đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án do bị can không phạm tội tại VKSND huyện Tây Hòa.

09h00:

- Đ/c Viện trưởng và Phó Chánh Văn phòng phụ trách dự Hội nghị phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024 của Cụm thi đua số 8 tại VKS tỉnh Bình Định.

14h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 27/3/2024: 

08h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

09h00:

- Họp nữ công quý I/2024.

14h00:

- Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy ý kiến về danh sách nhân sự dự kiến bổ sung quy hoạch cấp ủy và các chức danh chủ chốt (Bước 2) (thành phần: Đảng ủy viên; Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ; Trưởng các đoàn thể cơ quan).

- Họp Đảng ủy biểu quyết về danh sách nhân sự bổ sung quy hoạch cấp ủy và các chức danh chủ chốt (Bước 3).

15h30:

- Tổ chức lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng 8 và gặp mặt công chức trước khi nghỉ hưu (thành phần: Lãnh đạo Viện, Đảng ủy, BCH Công đoàn VKSND tỉnh, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương, lãnh đạo và công chức Phòng 8 VKSND tỉnh).

 

Thứ 5, 28/3/2024: 

07h45:

- Hội nghị trực tuyến triển khai Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở trong ngành KSND năm 2024 do VKSND tối cao tổ chức (thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động).

13h30:

- Đ/c Viện trưởng nghe VKSND huyện Tuy An báo cáo công tác và dự Lễ ký kết Quy chế phối hợp với UBND huyện Tuy An (mời Trưởng phòng 15, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Văn phòng phụ trách dự).

 

Thứ 6, 29/3/2024:

06h30:

- Đ/c Viện trưởng dự các hoạt động Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 tại tỉnh Phú Yên (03 ngày).

08h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 15.

- Đ/c Thanh - PVT và Đoàn kiểm tra kiểm tra công tác THQCT, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố;  tạm đình chỉ, đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án do bị can không phạm tội tại VKSND huyện Sơn Hòa.

14h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh lần thứ 17.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác.

 

Thứ 7, 30/3/2024: 

06h30:

- Đ/c Viện trưởng dự các hoạt động Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 tại tỉnh Phú Yên.

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 31/3/2024:

07h30: 

- Đ/c Viện trưởng dự các hoạt động Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 tại tỉnh Phú Yên.

 

Phân công trực cơ quan