Thứ Ba, 16/04/2024 22:30 CH

Phạm tội vì bắt, giữ người trái pháp luật cùng nhau ra hầu tòa

TAND huyện Tây Hòa vừa mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Thạnh 09 tháng tù; Nguyễn Văn Thạch 06 tháng tù cho hưởng án treo; Nguyễn Ngọc Hận và Nguyễn Hồng Hà mỗi bị cáo 06 tháng cải tạo không giam giữ cùng về tội bắt, giữ người trái pháp luật.

Theo hồ sơ, ngày 09/3/2020 tại thành phố Tuy Hòa, Ngô Văn Quốc đánh Nguyễn Văn Lâm và đập vỡ điện thoại của Lâm gây thiệt hại 950.000 đồng. Khoảng 17h ngày 10/3/2020, Nguyễn Văn Thạnh (cha của Lâm) kể lại sự việc cho Nguyễn Ngọc Hận (cháu ruột Thạnh) và Nguyễn Hồng Hà.

Khoảng 19h cùng ngày, Quốc đến quán ở khu phố Phú Thứ, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa ngồi uống nước cùng với Nguyễn Tuấn Kiệt. Tại đây, Quốc gọi điện cho Lâm mục đích bảo Lâm đến gặp Quốc nói chuyện nhưng Thạnh nghe máy và hỏi Quốc “Gọi có chuyện gì?” thì Quốc chửi thề và nói “Mày muốn ra đây gặp tao” rồi tắt máy.

Bực tức việc Quốc đánh và đập điện thoại của Lâm, giờ Quốc còn có lời nói thách thức nên Thạnh đi tìm Quốc. Thấy Quốc đang ngồi trong quán, Thạnh đến bảo Quốc ra đường nói chuyện thì Quốc đứng dậy bỏ đi, Thạnh nắm tay giữ lại thì Quốc bỏ chạy vào trong quán. Thạnh gọi điện thoại cho Hận bảo đến giúp ông bắt giữ Quốc.

Nghe máy xong, Hận nói cho Hà biết việc đến giúp Thạnh bắt giữ Quốc. Sau đó, Hận chạy đi trước, Hà theo sau. Đến nơi, Hận cùng Thạnh đuổi bắt Quốc, Quốc bỏ chạy ra đường bê tông thì gặp Hà chặn đường nên chạy xuống ruộng lúa. Hà chạy theo bắt được Quốc đưa lên đường bê tông. Lúc này, Thạnh và Hận đứng trên đường cầm tay Quốc kéo lên, Quốc giãy giụa nên Thạnh đè Quốc xuống đường.

Nguyễn Tuấn Kiệt và Trương Quốc Trạng là bạn của Quốc thấy vậy nói Thạnh, Hận và Hà thả Quốc ra nhưng ba người này nói để Thạnh bắt Quốc đưa về nhà báo Công an giải quyết việc Quốc đánh, đập điện thoại của Lâm.

Thạnh dẫn Quốc đi về hướng căn nhà cũ trước đây gia đình anh ruột Thạnh sinh sống, còn Hận và Hà đứng nói chuyện với Kiệt và Trạng. Khi Thạnh dẫn Quốc gần đến nhà thì có Nguyễn Văn Thạch (anh ruột Thạnh) từ nhà chạy đến cùng giữ và dẫn Quốc đi. Lâm từ nhà chạy đến thấy cha và ông Thạch giữ Quốc nên dùng tay đánh nhiều cái vào mặt, bụng của Quốc. Thấy vậy, ông Thạnh can ngăn, không cho Lâm đánh và bảo Lâm đi lấy dây để trói Quốc lại. Lâm vào nhà lấy một sợi dây dù đem ra đưa cho ông Thạch, rồi cùng ông Thạch giữ và trói hai tay Quốc vào thân cây lộc vừng trước sân nhà. Còn Thạnh gọi báo Công an thị trấn Phú Thứ đến giải quyết. Đến khoảng 20h cùng ngày, Công an thị trấn Phú Thứ đến hiện trường, lập biên bản cởi trói cho Quốc.

Xét hành vi của Nguyễn Văn Thạnh, Nguyễn Văn Thạch, Nguyễn Hồng Hà, Nguyễn Ngọc Hận và Nguyễn Văn Lâm cùng có hành vi bắt, giữ Ngô Văn Quốc, đã xâm phạm đến quyền tự do thân thể của công dân được pháp luật bảo vệ, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên Hội đồng xét xử TAND huyện Tây Hòa đã tuyên phạt các bị cáo mức án như trên.

Do Nguyễn Văn Lâm bị bệnh tâm thần mất khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi nên Tòa án đã ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Nguyễn Kim Anh

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan