Thứ Sáu, 29/03/2024 20:54 CH

Toàn văn phát biểu bế mạc của đồng chí Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh tại Lễ tổng kết Hội thao truyền thống chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày thành lập ngành KSND

Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý!

Thưa toàn thể các đồng chí!
Hội thao kỷ niệm thành lập ngành KSND đã trở thành truyền thống, thương hiệu của VKSND tỉnh Phú Yên, nhưng Hội thao năm 2022 có ý nghĩa hết sức đặc biệt. Đặc biệt bởi kể từ lần hội thao lần thứ 25- năm 2020 đến lần thứ 26 này không phải 364 ngày mà đã là 728 ngày với những lo âu thấp thỏm bởi đại dịch, với những hẹn ước tái đấu dở dang, với những nỗi nhớ da diết khôn nguôi, để đến hôm nay chúng ta vỡ òa trong niềm đam mê hội tụ. Qua đại dịch, cán bộ công chức ngành KSND tỉnh Phú Yên đều an toàn, không có đồng chí nào có biểu hiện hệ quả sâu sau khi chích mũi 3 mũi 4, sức khỏe và tinh thần quyết thắng trong thi đấu càng khát khao và mạnh mẽ hơn. Đó chính là chiến thắng của niềm tin và nghị lực và điều đó cũng minh chứng cho việc ngành Kiểm sát Phú Yên thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Xin nhiệt liệt chúc mừng vì những sự kiện đặc biệt này.
Thưa các đồng chí !
Sau gần 02 ngày thi đấu quyết liệt, sôi nổi, Hội thao truyền thống chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2022) đã thành công tốt đẹp.


Đ/c Lê Trung Hưng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu bế mạc tại buổi Lễ tổng kết Hội thao

Về với hội thao năm nay có hơn 150 vận động viên, cổ động viên đến từ các VKSND tỉnh và VKSND huyện, thị xã, thành phố đã hội tụ về đây để giao lưu học hỏi và quyết tâm tranh tài. Qua những ngày thi đấu, chúng ta càng cảm nhận rõ hơn không khí vui tươi, phấn khởi, giao lưu ấm tình đoàn kết sau những tháng ngày vất vả cho công việc chuyên môn. Các vận động viên không chuyên đã cống hiến cho hội thao những đường cầu hay, những pha bóng đẹp, những cuộc tranh đua quyết liệt đầy kịch tính, từng bước chân của các đội kéo co, từng bước nhảy của các vận động viên nhảy thụng, từng tỉ số đến nghẹt thở vì màu cờ sắc áo của các đội. Các vận động viên, đội thi đấu xuất sắc đã bước lên bục vinh quang để đón nhận những phần thưởng xứng đáng.
Hội thao năm nay, tất cả các đơn vị đều mang đến đội hình mạnh nhất, với quyết tâm cao nhất. Chính vì vậy, thành tích cao của một số đơn vị những năm trước cũng rất khó khăn để bảo toàn. Đặc biệt là đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, có sự chuyển giao giữa các thế hệ. Một số “lão tướng” mặc dù còn phong độ tốt nhưng đã nhường bước, động viên, truyền đạt kinh nghiệm cho lớp trẻ.
Điều đặc biệt là với hội thao ngành Kiểm sát Phú Yên không có khái niệm đội nhà và đội khách, mặc dù trước khi hội thao diễn ra vẫn có những thông tin bên lề từ một số đội áp dụng chiến thuật để làm phân tán sự tập trung trong thi đấu của đội bạn. Tuy nhiên trong quá trình hội thao, chỉ có sự nhiệt huyết của các vận động viên hòa trong sự nhiệt thành, vô tư, trong sáng của cổ động viên để cùng thổi bùng lên ngọn lửa khát khao xây dựng tình đoàn kết, hợp tác và chia sẻ cùng nhau. Hình ảnh đẹp ấy thực sự trở thành sợi dây gắn kết tất cả chúng ta đúng với tinh thần hội thao “cùng nhau tỏa sáng”.
Dẫu biết rằng trong thi đấu sẽ có kẻ thắng, người thua nhưng việc thắng - thua đó nó xuất phát từ trí lực, sức lực và vật lực. Đó là phụ thuộc sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị đối với sự luyện tập thể thao với ý nghĩa “khỏe” để phục vụ nhiệm vụ chính trị của Ngành; nền tảng sức khỏe và đam mê thể thao của mỗi vận động viên; đó là sự đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị cho công tác luyện tập. Vậy nên tuy có nhiều yếu tố mới, bất ngờ, tuy có những màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, có những lúc như muốn soán ngôi, như muốn sửa lại danh sách bảng vàng thành tích bao năm cũ, nhưng như đã nói 3 yếu tố “trí - sức - vật lực” như kiềng 3 chân đã chứng minh định luật bất hủ trong thể thao “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Vẫn chưa có đội nào hoặc liên quân nào soán ngôi vô địch toàn đoàn của VKSND tỉnh Phú Yên- điều mà Viện trưởng rất mong muốn, bởi nó đúng với qui luật tự nhiên của tòa hóa: sinh- già sức khỏe giảm của đội ngũ cán bộ công chức cao tuổi của VKSND tỉnh. Và chính vì vậy, ai trong ta cũng đều nhận thấy, bên cạnh những nụ cười rạng ngời chiến thắng còn có cả những ánh nhìn tiếc nuối ganh đua của các đồng đội cận kề chức vô địch, với lời thầm thì mùa xuân “hãy đợi đấy năm sau”…
Thưa các đồng chí !
Vui nhưng không quên nhiệm vụ. Hội thao chúng ta diễn ra trong thời điểm tỉnh ta vừa nhận kết luận của đoàn kiểm tra 188 Trung ương, tỉnh Phú Yên vừa công bố quyết định và ra mắt Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh, VKSND tỉnh đã, đang và còn thụ lý nhiều vụ việc mang tính nhạy cảm cao. Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện đã đặt quyết tâm đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành, giữ vững và nâng cao vị thế của ngành trong hệ thống chính trị là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Mọi hành vi viết- nói- làm có phương hại đến uy tín của ngành phải bị phản bác, nếu là cán bộ công chức trong ngành phải bị xử lý nghiêm.
Thưa các đồng chí!
Trên cơ sở những kinh nghiệm trong công tác tổ chức, thi đấu vừa qua, tôi đề nghị lãnh đạo các đơn vị tiếp tục ươm mầm cho những “hạt giống” phát triển, duy trì, đặt ra mục tiêu cao hơn, tạo điều kiện cho công chức, người lao động trong đơn vị chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện và tạo thói quen vận động hợp lý, thường xuyên, liên tục để không ngừng nâng cao sức khỏe. Tiếp tục nuôi dưỡng phong trào thể dục, thể thao ngày càng phát triển.
Thể thao đã thực sự trở thành cầu nối để gắn kết yêu thương, gắn kết tình đồng chí, đồng nghiệp. Những hình ảnh đẹp trong những ngày thi đấu, bao giọt mồ hôi ướt đẫm trên những gương mặt rạng ngời sẽ đọng mãi trong tim mỗi chúng ta. Sau hội thao, chúng ta cùng nhau quay trở về với công việc chuyên môn, tiếp tục chung tay đấu tranh phòng, chống tội phạm, xây dựng ngành Kiểm sát Phú Yên trong sạch, vững mạnh và phát triển. Thay mặt Ban tổ chức, tôi mong rằng tất cả công chức và người lao động VKSND 2 cấp tỉnh và huyện tiếp tục mang khí thế và tinh thần ấy để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mang lại những thành công lớn và có nhiều ý nghĩa hơn.
Khép lại hội thao hôm nay, thay mặt cho Ban Tổ chức, tôi chân thành cảm ơn Nhà thi đấu đa năng Liên đoàn lao động tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất để các vận động viên thi đấu; cảm ơn các vận động viên đã thi đấu với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, trung thực và cao thượng; cảm ơn Tổ trọng tài đã giám sát trận đấu một cách công tâm, khách quan và cảm ơn các cổ động viên đã cổ vũ hết mình, tiếp thêm sức mạnh, là động lực lớn nhất đối với các vận động viên; cảm ơn các đồng chí phóng viên Báo Phú Yên đến dự và đưa tin Hội thao.
Tôi tuyên bố khép lại Hội thao truyền thống lần thứ 26 chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2022), đồng thời mở ra đợt thi đua luyện tập để chào đón Hội thao lần thứ 27- năm 2023. Chúc toàn thể công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh và huyện mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!
Xin chào và hẹn gặp lại Hội thao năm 2023 với những đỉnh cao mới.
Trân trọng cảm ơn!

 

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 25/3/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

08h15:

- Họp giao ban Lãnh đạo Viện.

14h00:

- Họp Ban cán sự đảng cho ý kiến về điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2021-2026, 2026-2031 (Bước 1).

15h00:

- Hội nghị tập thể lãnh đạo đơn vị mở rộng giới thiệu nhân sự trong quy hoạch để bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng 8 VKSND tỉnh (Thành phần: Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện, Đảng ủy viên, Trưởng phòng và tương đương thuộc VKSND tỉnh).

- Hội nghị Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh thảo luận và giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng 8.

Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy ý kiến giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng 8 (Thành phần: Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện, Đảng ủy viên, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương; Trưởng các đoàn thể).

Hội nghị Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện nhận xét, đánh giá và giới thiệu nhân sự bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng 8.

 

 Thứ 3, 26/3/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT và Đoàn kiểm tra kiểm tra công tác THQCT, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố;  tạm đình chỉ, đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án do bị can không phạm tội tại VKSND huyện Tây Hòa.

09h00:

- Đ/c Viện trưởng và Phó Chánh Văn phòng phụ trách dự Hội nghị phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024 của Cụm thi đua số 8 tại VKS tỉnh Bình Định.

14h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 27/3/2024: 

08h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

09h00:

- Họp nữ công quý I/2024.

14h00:

- Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy ý kiến về danh sách nhân sự dự kiến bổ sung quy hoạch cấp ủy và các chức danh chủ chốt (Bước 2) (thành phần: Đảng ủy viên; Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ; Trưởng các đoàn thể cơ quan).

- Họp Đảng ủy biểu quyết về danh sách nhân sự bổ sung quy hoạch cấp ủy và các chức danh chủ chốt (Bước 3).

15h30:

- Tổ chức lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng 8 và gặp mặt công chức trước khi nghỉ hưu (thành phần: Lãnh đạo Viện, Đảng ủy, BCH Công đoàn VKSND tỉnh, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương, lãnh đạo và công chức Phòng 8 VKSND tỉnh).

 

Thứ 5, 28/3/2024: 

07h45:

- Hội nghị trực tuyến triển khai Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở trong ngành KSND năm 2024 do VKSND tối cao tổ chức (thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động).

13h30:

- Đ/c Viện trưởng nghe VKSND huyện Tuy An báo cáo công tác và dự Lễ ký kết Quy chế phối hợp với UBND huyện Tuy An (mời Trưởng phòng 15, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Văn phòng phụ trách dự).

 

Thứ 6, 29/3/2024:

06h30:

- Đ/c Viện trưởng dự các hoạt động Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 tại tỉnh Phú Yên (03 ngày).

08h00:

- Đ/c Viện trưởng, đ/c Thanh - PVT họp tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh.

14h00:

- Đ/c Viện trưởng dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh lần thứ 17.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác.

 

Thứ 7, 30/3/2024: 

06h30:

- Đ/c Viện trưởng dự các hoạt động Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 tại tỉnh Phú Yên.

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 31/3/2024:

07h30: 

- Đ/c Viện trưởng dự các hoạt động Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 tại tỉnh Phú Yên.

 

Phân công trực cơ quan