Thứ Bảy, 20/04/2024 06:34 SA

Viện trưởng VKSND huyện Phú Hòa được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid 19

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Phú Yên nói chung và huyện Phú Hòa nói riêng, lãnh đạo VKSND huyện Phú Hòa đã kịp thời phổ biến, quán triệt đến công chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Đảng, Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và Ngành KSND về phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo đơn vị đã chú trọng, chỉ đạo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chỉ đạo, điều hành khi toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi làm việc với bị can, bị cáo và những người liên quan, khi tham gia phiên tòa xét xử, kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, kiểm sát nhà tạm giữ,... Thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động gia đình, nhân dân trong việc tiêm vắc xin và thực hiện 5K. Đơn vị không có trường hợp công chức, người lao động nào thuộc diện nghi nhiễm bệnh, phải cách ly…
Với mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, VKSND huyện Phú Hòa đã tổ chức thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tỉnh, nhất là nhanh chóng xử lý các hành vi phạm tội liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đơn vị đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng cùng cấp áp dụng thủ tục rút gọn đối với 01 vụ án về tội chống người thi hành công vụ, liên quan đến phòng, chống Covid-19, với thời hạn giải quyết 05 ngày từ khi xảy ra vụ việc đến khi mở phiên tòa xét xử, đảm bảo đúng quy định pháp luật, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; được Viện trưởng VKSND tỉnh tặng giấy khen.
Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay góp sức, tích cực ủng hộ vật chất và tinh thần cho các cơ quan, đơn vị trực tiếp làm công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện, VKSND huyện Phú Hòa đã trao tặng 100 chai nước rửa tay sát khuẩn, 50 chai nước nước súc miệng sát khuẩn, 20 ống viên sủi Vitamin C, hỗ trợ bếp ăn khu cách ly (gồm 08 triệu đồng); cán bộ, công chức VKSND huyện đóng góp mỗi người 01 ngày lương hỗ trợ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phục vụ công tác phòng chống dịch.
Ghi nhận những cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của đơn vị VKSND huyện Phú Hòa trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, mới đây Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa đã tặng Giấy khen cho đồng chí Lê Hồng Văn, Viện trưởng VKSND huyện Phú Hòa.

Ánh Việt

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan