Thứ Bảy, 20/04/2024 01:55 SA

VKSND huyện Phú Hòa trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND cấp xã

Vừa qua, VKSND huyện Phú Hòa đã phối hợp với Cơ quan thi hành án hình sự Công an cùng cấp tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác quản lý, giáo dục người chấp hành hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ tại UBND xã Hòa Định Đông.

Qua kiểm sát nhận thấy việc tiếp nhận, quản lý, giám sát và giáo dục người bị kết án phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ trên địa bàn đã được Chủ tịch UBND xã Hòa Định Đông quan tâm, thực hiện tốt.
UBND xã đã giao trực tiếp cho Trưởng Công an xã tham mưu giúp Ủy ban thực hiện quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án, cơ bản đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Thi hành án hình sự, bảo đảm trách nhiệm, quyền hạn của mình trong việc quản lý, giám sát, giáo dục các bị án bị phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ tại địa phương.
Những hồ sơ, bị án được Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Phú Hòa bàn giao đều được đưa vào quản lý, giám sát, giáo dục; phân công người trực tiếp quản lý, giám sát, giáo dục theo đúng quy định; mở sổ theo dõi ghi đầy đủ nội dung; có bản nhận xét của người trực tiếp được giao giám sát, giáo dục bị án, bản tự nhận xét của người chấp hành án về việc thực hiện nghĩa vụ chấp hành án; bàn giao hồ sơ cho Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện cấp giấy chứng nhận cho bị án đã chấp hành xong hình phạt kịp thời...
Qua kiểm sát, VKSND huyện Phú Hòa đã chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót, yêu cầu UBND xã sửa chữa, khắc phục, có biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng công tác quản lý, giáo dục người chấp hành hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ trong thời gian đến.

Đăng Khoa

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 15/4/2024:

07h30:

- Chào cờ và nghe các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

09h00:

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

 

Thứ 3, 16/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 4, 17/4/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng họp HĐND tỉnh (cả ngày). 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

14h00:

- Đ/c Thảo - PVT và Phòng 8 công bố kết luận trực tiếp kiểm sát tại Trại giam Xuân Phước.

15h00:

- Tổng vệ sinh cơ quan (từ 15h00 dọn trong phòng làm việc, hành lang; từ 16h00 tập trung dọn phòng đọc báo, khuôn viên cơ quan).

 

Thứ 5, 18/4/2024:  

Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

 

Thứ 6, 19/4/2024:

08h00:

- Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ (cả ngày). Thành phần: Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, người lao động.

 

Thứ 7, 20/4/2024: 

Phân công trực cơ quan  

 

Chủ nhật, 21/4/2024:

 

Phân công trực cơ quan