Microsoft Word (gọi tắt là Word) là một chương trình soạn thảo văn bản đa năng cung cấp cho người sử dụng một lượng lớn các tính năng độc đáo và đa dạng. Các công việc có thể làm trong phạm vi của Word bao gồm từ trang trí các tài liệu đơn giản đến tạo ra các ấn phẩm chuyên nghiệp như: sách, báo, tạp chí …
Trong rất nhiều văn bản bài viết cần phải có ghi chú, chú thích ngay trong trang để người đọc dễ theo dõi. Các ghi chú, chú thích ngay trong trang phổ biến nhất hiện nay là đặt ở cuối trang hay còn gọi là footnote. Trong cả hai phiên bản Word 2003 và Word 2007 đều có chức năng này.
Và sau đây là các bước thực hiện:
+ Đối với Word 2003:
Đặt trỏ chuột tại vị cần tạo dấu ghi chú.
Vào menu Insert/ Reference/Footnote.
Xuất hiện hộp thoại sau, click chọn Insert để hoàn tất tạo ghi chú.
Văn bản sẽ tự động chuyển xuống cuối trang và nhảy số thứ tự. Lúc này chúng ta nhập những dòng chú thích cần thiết.
+ Đối với Word 2007:
Đặt trỏ chuột ở cuối đoạn văn bản cần tạo ghi chú. Mặc định ở tab Home, chuyển sang tab References. Chọn Insert Footnote (như hình sau).
Văn bản sẽ tự động chuyển xuống cuối trang và nhảy số thứ tự. Lúc này chúng ta nhập những dòng chú thích cần thiết.
Chúc cạn bạn thành công.
Thanh Vương