Thứ Sáu, 03/05/2024 20:14 CH

BÀI PHÁT BIỂU của đ/c Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh tại Lễ tổng kết và bế mạc Hội thao truyền thống chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960- 26/7/2023)

BÀI PHÁT BIỂU

của đ/c Lê Trung Hưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh tại Lễ tổng kết và bế mạc Hội thao truyền thống chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960- 26/7/2023)


Đ/c Lê Trung Hưng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu bế mạc tại buổi Lễ tổng kết Hội thao

Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý!
Thưa toàn thể các đồng chí!
Một năm trôi qua với bao đợi chờ, để rồi ngày hôm nay vỡ oà cảm xúc trong “ngày trở về” - tất cả chúng ta lại được quây quần, sum họp dưới mái nhà chung Kiểm sát Phú Yên để cùng giao lưu, thi đấu tranh tài tại Hội thao truyền thống lần này, điều đó lại càng ý nghĩa đặc biệt và thiêng liêng hơn khi chúng ta hội tụ đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 63- ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960- 26/6/2023).
Có thể nói kể từ khi tái lập tỉnh, hiếm có tháng 7 nào lại diễn ra chuỗi sự kiện quan trọng đối với ngành Kiểm sát Phú Yên như năm nay, đó là việc tổ chức thành công Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2023 tại Thị uỷ Đông Hoà, Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện công tác đột phá “Nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc thu hồi tài sản trong các vụ án hình sự về về tham nhũng, kinh tế tại tỉnh Phú Yên”- là Hội nghị có quy mô, thành phần rộng, với sự tham gia của nhiều ngành và được tổ chức trực tuyến đến VKSND cấp huyện; hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Quang Dũng- Uỷ viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Cao Thị Hoà An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh dự, chỉ đạo. VKSND tỉnh cũng đã tổ chức Lễ ban giao nhà tình nghĩa cho gia đình anh Phùng Minh Hiệp, thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Ma Y, xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa; tổ chức Lễ khánh thành trụ sở VKSND huyện Tuy An- một công trình toạ lạc ở vị trí đẹp, quy mô xây dựng bề thế, rộng rãi, khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, qua đó tạo bộ mặt mới, khí thế mới cho công chức, người lao động VKSND huyện Tuy An thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Chúng ta cũng không thể không nhắc đến thành công của Đoàn vận động viên VKSND tỉnh Phú Yên tại Hội thao ngành KSND “Cúp bảo vệ pháp luật lần thứ XII”, với 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba- đây là thành tích cao nhất của Đoàn vận động viên VKSND tỉnh Phú Yên qua 12 kỳ tham gia hội thao ngành KSND. Hội thao ngành Kiểm sát tỉnh Phú Yên hôm nay như là sự kiện đánh dấu để chúng ta tự hào khép lại những ngày tháng 7 đầy sôi động và thành công. Xin nhiệt liệt chúc mừng vì những sự kiện đặc biệt này.

Thưa các đồng chí !
Sau 02 ngày thi đấu quyết liệt, sôi nổi, Hội thao truyền thống lần thứ 27 chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2023) đã thành công tốt đẹp.
Về với hội thao năm nay có hơn 150 vận động viên, cổ động viên đến từ VKSND tỉnh và VKSND huyện, thị xã, thành phố đã hội tụ về đây để giao lưu học hỏi và quyết tâm tranh tài. Qua những ngày thi đấu, chúng ta càng cảm nhận rõ hơn không khí vui tươi, phấn khởi, giao lưu ấm tình đoàn kết sau những tháng ngày vất vả cho công việc chuyên môn. Các vận động viên không chuyên đã cống hiến cho hội thao những đường cầu hay, những pha bóng đẹp, những cuộc tranh đua quyết liệt đầy kịch tính trong từng bước chân của các đội kéo co, từng bước nhảy của các vận động viên nhảy thụng, từng tỉ số giằng co đến nghẹt thở vì màu cờ sắc áo của các đội. Các vận động viên, đội thi đấu xuất sắc hơn đã bước lên bục vinh quang để đón nhận những phần thưởng xứng đáng.
Hội thao năm nay, tất cả các đơn vị đều mang đến đội hình mạnh nhất, với quyết tâm cao nhất nhằm soán ngôi vô địch của đối thủ. Chính vì vậy, thành tích cao của một số đơn vị những năm trước cũng rất khó khăn để bảo toàn. Đặc biệt, đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, một lứa tuổi vận động viên trẻ dần hình thành và khẳng định được tài năng; tuổi tác và kinh nghiệm của các “bậc tiền bối” đôi khi không thể vượt qua được sức trẻ và quyết tâm khát khao được chứng tỏ bản thân của thế hệ kế cận.
Từng vận động viên và mỗi đội đến từ các đơn vị khác nhau nhưng chúng ta cùng hội tụ về đây với ngôi nhà chung Kiểm sát, sự khác biệt về cương vị công tác, tuổi tác, đơn vị, địa phương, cấp tỉnh hay cấp huyện dường như bị xoá nhoà bởi sợi dây tình cảm vô hình, bởi sự đoàn kết, thân thiện, nghĩa tình đồng chí, đồng đội. Mặc dù trước kỳ hội thao năm nay, một số đội tuyển có sự thay đổi về nhân sự, những nhân tố mới đã được bổ sung và tất cả đã hy vọng sẽ có sự đổi ngôi, đổi màu huy chương, sẽ có tân vô địch, nhưng như định luật bất hủ trong thể thao “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, vẫn chưa có đội nào hoặc liên quân nào có thể soán ngôi vô địch toàn đoàn của VKSND tỉnh Phú Yên - điều mà Viện trưởng nhiều năm nay rất mong muốn và các VKSND cấp huyện rất khát khao có được.
Dẫu biết rằng trong thi đấu sẽ có kẻ thắng, người thua nhưng ai trong chúng ta cũng là người chiến thắng, chiến thắng chính bản thân mình; tinh thần đoàn kết biểu hiện ở nụ cười tươi, sự phấn khởi, hồ hởi và tình cảm chân tình chúng ta giành cho nhau những ngày vừa qua là chiến thắng lớn nhất mà hội thao có được, đó cũng là mục đích, ý nghĩa sâu xa mà Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh mong muốn đạt được khi tổ chức hội thao Ngành hàng năm.
Thưa các đồng chí!
Hai ngày diễn ra hội thao, tuy ngắn ngủi nhưng tràn đầy ý nghĩa và niềm vui, giờ đây chúng ta phải nói lời chia tay đầy quyến luyến với lời hẹn với các đối thủ “hãy đợi đấy năm sau”…, ngày mai tất cả chúng ta sẽ trở lại với công việc thường ngày; tiếp tục thực hiện hoàn thành tốt những nhiệm vụ công tác kiểm sát còn lại trong những tháng cuối năm 2023. Do đó, đòi hỏi mỗi công chức và người lao động VKSND hai cấp phải đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, người đứng đầu mỗi đơn vị phải thực sự là người thủ lĩnh, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, nói đi đôi với làm, tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ trong ngành KSND; xây dựng và giữ gìn hình ảnh, truyền thống tốt đẹp của người cán bộ Kiểm sát. Với truyền thống đoàn kết, thống nhất, tôi tin tưởng rằng công chức VKSND 2 cấp tỉnh và huyện sẽ nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, về đích và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Thưa các đồng chí!
Mùa giải năm nay khép lại với những kinh nghiệm mới trong công tác tổ chức, thi đấu, đồng thời cũng mở ra thời gian, cơ hội để chúng ta nỗ lực rèn luyện và hoàn thiện; tôi đề nghị lãnh đạo các đơn vị tiếp tục tạo điều kiện cho công chức, người lao động trong đơn vị chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện và tạo thói quen vận động hợp lý, thường xuyên, liên tục để không ngừng nâng cao sức khỏe. Tiếp tục nuôi dưỡng phong trào thể dục, thể thao ngày càng phát triển, duy trì phong độ của các “hạt giống - đương kim vô địch”, đồng thời “phát hiện, ươm mầm” cho những “ngôi sao” mới, để hội thao năm 2024 diễn ra với nhiều kịch tính và bất ngờ hơn.
Khép lại hội thao hôm nay, thay mặt cho Ban Tổ chức, tôi chân thành cảm ơn Nhà thi đấu đa năng Liên đoàn lao động tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất để các vận động viên thi đấu; cảm ơn các vận động viên đã thi đấu với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, trung thực và cao thượng; cảm ơn Tổ trọng tài đã giám sát trận đấu một cách công tâm, khách quan và cảm ơn các cổ động viên đã cổ vũ hết mình, tiếp thêm sức mạnh, là động lực lớn nhất đối với các vận động viên; cảm ơn phóng viên Báo Phú Yên đến dự và đưa tin Hội thao.
Tôi tuyên bố khép lại Hội thao truyền thống lần thứ 27 chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2023), đồng thời mở ra đợt thi đua luyện tập để chào đón Hội thao lần thứ 28- năm 2024. Chúc toàn thể công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh và huyện mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!
Xin chào và hẹn gặp lại Hội thao năm 2024 với những thành tích và đỉnh cao mới.
Trân trọng cảm ơn!

 

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 29/4/2024 đến Thứ 4, 01/5/2024:

 Nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

Thứ 5, 02/5/2024:

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 6, 03/5/2024: 

08h00:

- Họp Ủy ban kiểm sát nghe Phòng 9 báo cáo án (mời Phó trưởng phòng 1 phụ trách dự). 

09h30:

- Họp Ủy ban kiểm sát nghe Phòng 15 báo cáo công tác.

10h15: 

- Họp Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện nghe Phòng 15 báo cáo công tác cán bộ.

10h45: 

- Họp Lãnh đạo Viện nghe Văn phòng báo cáo công tác.

14h00: 

- Đ/c Viện trưởng họp Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh. 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác.

 

Thứ 7, 04/5/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng và Đoàn thanh tra công bố kết luận thanh tra VKSND thị xã Sông Cầu.

- Đ/c Liên - PVT và Phòng 9 họp liên ngành tại TAND tỉnh.

 

Chủ nhật, 05/5/2024: 

Phân công trực cơ quan