Thứ Sáu, 03/05/2024 11:58 SA

Công bố Kết luận thanh tra công tác hành chính đối với Viện KSND huyện Sông Hinh

Chiều ngày 07/11/2023, Đoàn Thanh tra VKSND tỉnh công bố Kết luận thanh tra công tác hành chính tại Viện KSND huyện Sông Hinh.

Thực hiện Quyết định thanh tra số 66/QĐ-VKS-TTra ngày 22/9/2023 của Viện trưởng Viện KSND tỉnh Phú Yên về việc thanh tra theo kế hoạch trong công tác hành chính, Đoàn thanh tra Viện KSND tỉnh đã tiến hành thanh tra trực tiếp tại Viện KSND huyện Sông Hinh từ ngày 06/10/2023 đến ngày 31/10/2023.
Kết quả thanh tra xác định: Lãnh đạo Viện KSND huyện Sông Hinh đã thường xuyên quan tâm, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, của Nhà nước và của Ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ hành chính, công vụ. Phát huy tốt vai trò của Lãnh đạo Viện, nhất là người đứng đầu trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành. Công chức, người lao động trong đơn vị luôn chủ động, tích cực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được giao, nội bộ đoàn kết; chấp hành đúng các quy định của Ngành về quản lý, sử dụng công chức, người lao động; đảm bảo thực hiện tốt các công tác thi đua, khen thưởng, quản lý, sử dụng tài sản công, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và thực hành tiết kiệm; đảm bảo dân chủ trong hoạt động của đơn vị, góp phần có hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tích cực đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, từng bước cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo việc bảo mật thông tin, góp phần thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân.
Bên cạnh đó, Đoàn thanh tra cũng đã chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót trong công tác hành chính, công vụ và yêu cầu Viện trưởng VKSND huyện Sông Hinh khắc phục, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc đối với công chức, Kiểm sát viên trong việc thực hiện nhiệm vụ nói chung và trong công tác hành chính, công vụ nói riêng; kịp thời phát hiện các vi phạm, thiếu sót để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục đảm bảo theo đúng quy định.

Sau khi nghe công bố Kết luận thanh tra, đồng chí Đào Vương Tuấn, Viện trưởng VKSND huyện Sông Hinh phát biểu thống nhất và nghiêm túc tiếp thu các yêu cầu được nêu ra trong Kết luận thanh tra đối với những tồn tại, hạn chế để khắc phục, hoàn thiện trong thời gian tới.

Minh Tín - Bảo Trân

CÁC TIN KHÁC

Tin mới nhất

Thứ 2, 29/4/2024 đến Thứ 4, 01/5/2024:

 Nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Phân công trực nghiệp vụ, trực cơ quan

Thứ 5, 02/5/2024:

08h00:

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án.

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 7 báo cáo án.

 

Thứ 6, 03/5/2024: 

08h00:

- Họp Ủy ban kiểm sát nghe Phòng 9 báo cáo án (mời Phó trưởng phòng 1 phụ trách dự). 

09h30:

- Họp Ủy ban kiểm sát nghe Phòng 15 báo cáo công tác.

10h15: 

- Họp Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện nghe Phòng 15 báo cáo công tác cán bộ.

10h45: 

- Họp Lãnh đạo Viện nghe Văn phòng báo cáo công tác.

14h00: 

- Đ/c Viện trưởng họp Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh. 

- Đ/c Thanh - PVT nghe Phòng 1 báo cáo án. 

- Đ/c Liên - PVT nghe Phòng 9 báo cáo án.

- Đ/c Thảo - PVT nghe Phòng 8 báo cáo công tác.

 

Thứ 7, 04/5/2024: 

08h00:

- Đ/c Viện trưởng và Đoàn thanh tra công bố kết luận thanh tra VKSND thị xã Sông Cầu.

- Đ/c Liên - PVT và Phòng 9 họp liên ngành tại TAND tỉnh.

 

Chủ nhật, 05/5/2024: 

Phân công trực cơ quan